Chính sách đổi trả hàng hóa – chìa khóa thành công của bán hàng online

Ngày nay, người tiêu dùng có vô số lựa chọn cho các cửa hàng trực tuyến, và chính sách đổi trả hàng hóa minh bạch, dễ dàng là chìa khóa quyết định việc khách hàng có tiến hành mua hàng hay không.

Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mua hàng mà biết rằng họ có thể gửi trả sản phẩm một cách thuận tiện. Dưới đây là 6 chính sách đổi trả hàng hóa tốt nhất cho các cửa hàng bán đồ online, mà chủ shop không thể bỏ qua.

chinh-sach-doi-tra-hang-hoa

  • Chính sách đổi trả rõ ràng, minh bạch, dễ tìm kiếm

Quy trình đổi trả ảnh hưởng rất mạnh đến quyết định mua hàng, đặc biệt là khi khách hàng chưa 100% sẵn sàng để mua. Một quy trình đổi trả không phiền phức và phí vận chuyển được hỗ trợ có thể xóa bỏ rào cản khi bán hàng.

  • Miễn phí vận chuyển khi đổi trả

Miễn phí vận chuyển khi đổi trả cũng là một khoản chi phí. Dù đây là phí tổn ngắn hạn, nhưng thiện chí mà nó tạo ra từ việc miễn phí vận chuyển thì rất lớn.

  • Làm chính sách đổi trả trở thành một phần trong chiến lược đa kênh của bạn

Ngày nay, xu thế đã thay đổi và rất nhiều nhà kinh doanh TMĐT đã làm hết sức để việc hoàn trả đơn giản nhất có thể.

chinh-sach-doi-tra-hang-hoa

  • Đừng cố ép buộc quy chế chuyển hoàn trong từng câu chữ

Thương hiệu của bạn sẽ bị tổn hại nếu như bạn cứ làm phiền khách với mỗi món hàng bị trả về.

  • Xây dựng quy trình đổi trả tiêu chuẩn

Xây dựng một quy trình đổi trả hàng hóa có tiêu chuẩn sẽ tăng cường khả năng mở rộng và giảm chi phí nói chung.

  • Phát triển khả năng đổi trả quốc tế

Sự bùng nổ của xu thế thương mại điện tử đã tạo ra một thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh. Các hãng cần phải liên tục gây dựng sự khác biệt của mình để đi trước các đối thủ, trong đó chính sách đổi trả hàng hóa là một bước đi chiến lược không thể bỏ qua.